Bố cục khi chụp ảnh quảng cáo sản phẩm bằng điện thoại

Chụp ảnh quảng cáo sản phẩm chuyên nghiệp có thể chụp bằng điện thoại thông minh? Câu hỏi đó hiện nay đã có lời giải đáp với nhưng công nghệ ngày một phát triển mà các hãng sản xuất trang bị trên điện thoại của mình. Chụp ảnh quảng cáo sản phẩm bằng điện thoại và bố cục hình ảnh cần những lưu ý ra sao? Bài viết dưới đây xin giải đáp phần nào thắc mắc của các bạn.


Chụp ảnh quảng cáo với điện thoại

Với những chiếc điện thoại thông minh ngày nay, ai cũng có thể bấm máy và tạo ra ngay một tấm hình. Tuy nhiên, hình ảnh của máy ảnh khác với hình ảnh của thị giác, bức ảnh chụp khác với cảnh quan thực, hình ảnh khi tạo ra nhiều khi sẽ không được như ý muốn.

Bởi vì nhiếp ảnh phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như ánh sáng, hoàn cảnh và máy ảnh cũng phụ thuộc vào khả năng của người sử dụng nó. Đó là sự hiểu rõ và làm chủ nó, biết cách lấy nét, biết chọn góc độ, hướng ánh sáng phù hợp, tìm kiếm khoảnh khắc hoặc chủ đề để chụp… thì chụp ảnh quảng cáo sản phẩm chuyên nghiệp bằng điện thoại sẽ được tốt hơn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại điện thoại thông minh của các hãng sản xuất có camera chụp hình rất tốt. Công nghệ hình ảnh với camera trên điện thoại có những tiến bộ rất nhanh trong vài năm trở lại đây và ngày càng hoàn hảo về kỹ thuật, hệ thống cảm biến và ống kính, công cụ giao diện chụp hình đa dạng, màn hình hiển thị hình ảnh sắc nét, các chế độ chụp ảnh từ đơn giản đến chuyên nghiệp cùng những công cụ chỉnh sửa hình ảnh ngay sau khi chụp.

Hàng loạt kiểu camera điện thoại thi nhau góp mặt trên thị trường hiện nay. Nguyên tắc chụp hình thì giống nhau, nhưng có phần khác nhau về chức năng, tính năng và điểm mạnh yếu theo từng cơ chế chụp hình. Chính vì thế, nếu chọn đúng loại điện thoại phù hợp với nhu cầu chụp ảnh quảng cáo sản phẩm chuyên nghiệp mà loại camera đáp ứng, bạn sẽ dễ dàng hơn và có được hình ảnh sản phẩm ưng ý hơn.
 

Bố cục hình ảnh là gì? Tại sao cần nó khi chụp ảnh quảng cáo?

Nhiều người vẫn thường cho rằng “tôi chụp ảnh cho vui là chính”, hoặc “tôi ghét bị ràng buộc trong khuôn khổ” để trốn tránh việc tìm hiểu về bố cục trong nhiếp ảnh. Bên cạnh đó, cũng có một số người hoang tưởng rằng mình là thiên tài nhiếp ảnh nên cố vặn vẹo với những góc chụp thật kỳ quặc rồi cho đó là “phá cách”. Nhiều người chưa hiểu được rằng bố cục hình ảnh trong chụp ảnh quảng cáo sản phẩm chuyên nghiệp là cực kỳ quan trọng.
Chú ý có bố cục phù hợp để có hình ảnh lý tưởng.

Thực tế, khái niệm bố cục trong nhiếp ảnh quá rộng và bảo gồm rất nhiều “tập con” mà không phải người chụp nào, kể cả các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cũng có thể khẳng định rằng mình nắm rõ được hết. Chính vì thế, đa phần những gì chúng ta nghĩ rằng mình đang “phá cách”, thực chất chỉ đang nằm trong một vùng tối mà mắt mình chưa từng nhìn thấy.
Một tấm hình chụp ảnh quảng cáo sản phẩm chuyên nghiệp mà không có bố cục theo chủ đích cũng giống như một căn phòn lộn xộn và ngổn ngang. Nhưng cũng đôi khi vô tình chúng cũng tạo ra đôi chút ấn tượng đối với người xem mà ở đây là khách hàng. Nhưng phần trăm này là vô cùng ít và hi hữu.

Và trong đa số trường hợp như vậy, người xem sẽ đặt ra câu hỏi “Rốt cuộc tấm ảnh này có ý nghĩa gì?” Sản phẩm này có gì đặc biệt, đâu là điểm nhấn của sản phẩm? Bố cục theo chủ đích khi đó là công cụ để loại bỏ những chi tiết thừa, sắp xếp lại những gì cần thiết theo một trật tự nào đó để bất kỳ một khách hàng nào khi xem cũng dễ dàng bị chú ý và nhìn ra điểm đặc biệt trên sản phẩm. Từ đó tạo được thiện cảm của khách hàng với sản phẩm của mình và cơ hội chuyển hóa đơn đặt hàng thành công cũng tăng lên.

Vậy có gì là không tốt nếu chúng ta nắm được phần nào đó kiến thức về bố cục hình ảnh và áp dụng để có thể chụp ảnh quảng cáo sản phẩm chuyên nghiệp hơn? Khi đã thuần thục với những nguyên tắc cơ bản về chụp ảnh quảng cáo bằng điện thoại và bố cục hình ảnh, hãy tự do sáng tạo để có được những bức hình chụp sản phẩm hấp dẫn nhất mà không phải tuân thủ theo những nguyên tắc cứng nhắc ban đầu.

Những điều cần nhớ khi chụp ảnh quảng cáo sản phẩm