Nguyên tắc vàng để chụp ảnh quảng cáo sản phẩm chất lượng

“Một nghìn câu nói không bằng một hình ảnh quảng cáo” câu nói này vẫn luôn đúng và giữ nguyên giá trị đến tận ngày nay khi áp dụng và giải thích tại sao dịch vụ chụp ảnh quảng cáo chất lượng đang hết sức phát triển trong những năm gần đây, nhất là trong điều kiện kinh tế Việt Nam ta ngày càng phát triển, số lượng công ty, doanh nghiệp ngày cành nhiều. Mỗi công ty chụp hình đều có những bí quyết riêng để tạo sự chú ý đối với khách hàng. Tuy nhiên, vẫn có những nguyên tắc vàng để chụp ảnh quảng cáo sản phẩm chất lượng.

 

Nghiên cứu sản phẩm cần chụp

Nghiên cứu nhu cầu của khách hàng và sản phẩm cần phải chụp luôn luôn là công đoạn đầu tiên mà một công ty chuyên kinh doanh dịch vụ chụp ảnh quảng cáo chất lượng thực hiện bởi vì mỗi một sản phẩm lại có tính năng, công dụng đặc trưng và cách chụp khác nhau. Việc càng cẩn thận, chu đáo bao nhiêu thì chất lượng của bức hình sẽ càng cao bấy nhiêu.
 

Sử dụng phần mềm photoshop 

Đôi khi trong quá trình chụp hình sản phẩm, người chụp không phát hiện ra hình ảnh bị out net mà chỉ đến khi rửa ảnh mới thấy được các lỗi out net trong khi thời gian không cho phép chụp lại thì chỉ còn cách duy nhất để người chụp có thể khắc phục được tình trạng này đó là sử dụng phần mềm Photoshop chuyên nghiệp.

Giải pháp đơn giản nhất là tăng độ Sharpen lên, tuy vậy chắc chắn một điều rằng chất lượng sản phẩm sẽ vẫn không được như ý muốn. Cách này chỉ áp dụng cho những trường hợp ảnh bị out net không mấy nghiêm trọng, bên cạnh đó cũng đòi hỏi người chụp phải có kỹ năng, sử dụng thành thạo Photoshop chuyên nghiệp.
 

Thực hiện việc chụp ảnh sản phẩm

Giai đoạn chính của quy trình chụp ảnh quảng cáo chất lượng chính là giai đoạn thực hiện chụp ảnh, thể hiện rõ ràng nhất sự chuyên nghiệp của công ty chụp ảnh. Dựa trên những ý tưởng đã vạch ra sẵn, các nhiếp ảnh gia sẽ lựa chọn góc độ, vị trí và bố trí bố cục chụp sao cho phù hợp và hài hòa nhất. Người chụp sẽ phải làm sao để cho khách hàng có thể thấy được những nét độc đáo trong các bức hình chụp ảnh quảng cáo sản phẩm chất lượng của mình.
Mỗi sản phẩm cần có định hướng chụp phù hợp.

+ Đèn chiếu sáng: Nếu chụp ảnh quảng cáo chất lượng trong các studio thì việc chuẩn bị nguồn sáng là điều quan trọng nhất, với mỗi sản phẩm khác nhau thì việc bố trí ánh sáng cũng khác nhau. Chính vì vậy, cần căn cứ vào tính chất của sản phẩm mà bố trí một hay nhiều đèn chiếu sáng. Thêm nữa cũng dựa vào tính chất sản phẩm mà bố trí đèn chiếu màu trắng hay vàng.

+ Chụp với bối cảnh riêng: Sản phẩm của khách hàng được chụp trong một bối cảnh phù hợp là cách mà các công ty chụp ảnh quảng cáo chất lượng lựa chọn để tạo nên những hiệu ứng lung linh, huyền ảo, đẹp mắt cho sản phẩm. Tuy rằng sẽ tốn nhiều thời gian và công sức nhưng hiệu quả mà nó mang lại không hề nhỏ. Chính vì thế mà cách chụp hình này vẫn được nhiều người thực hiện ngày nay.

Việc chọn bối cảnh khéo léo, chính xác còn giúp sản phẩm cần chụp trở nên nổi bật hơn, hình ảnh sản phẩm sống động, tinh tế, chi tiết rõ ràng. Hiển thị sản phẩm một cách hoàn hảo nhất với những bối cảnh xung quanh góp phẩn làm tăng thêm giá trị của sản phẩm, tạo sự chú ý và thu hút ánh nhìn của mọi người vào nó,từ đó cơ hội chuyển hóa đơn hàng của khách cũng tăng lên.
Trên đây là những nguyên tắc cơ bản mà mỗi công ty, mỗi người chụp ảnh quảng cáo chất lượng đều phải thực hiện, chất lượng của từng công đoạn như thế nào? Có tốt hay không còn phụ thuộc vào cả năng lực cụ thể của từng công ty và người chụp ảnh quảng cáo. 

Để từ đó cho ra được những bức hình sản phẩm vừa ý khách hàng nhất, tạo nên sự chuyên nghiệp mà mỗi khi khách hàng cần đều phải tìm đến những công ty hay người chụp hình đã tạo dựng được tên tuổi cũng như sự chuyên nghiệp trong những dự án chụp hình trước đó.